Friday, July 10, 2009

im about to give up




"ang tao parang kahoy..kahit balutan mo ng kahit anung kolorete,pinturahan mo man yan..di mo maitatago ang tunay na saloobin nito..darating ang panahon susuko yan sa anay,rurupok,mabubulok,at tuluyang mawawala..gaya ko..gaya na lahat na tao..lahat tayo ma hangganan dito sa mundo."

kelan ba ko mamatay?kelan ba dadatin yung time na isa nalang akong malamig na bangkay?.kelan kaya mapapagod ang puso ko sa pagtibok?

kung pwede nga lang na ako na mismo ang tumapos sa buhay ko..para mabawsan ang makasalan sa mundo..para mabawsan ng mga taong gumagawa ng tama pero mali sa mata ng iba.

(isguro nagtataka kayo bakit sinasabi ko)
kasi gusto ko ng magpahinga,matulog ng walang gisingan,manahimik ng walang iniisip,humiga sa malambot na higaan,tirikan ng kandila.tubuna ng bulaklak at bermuda grass..ulanin,bahan hanggang sa matabunan ang parisukat na sementong tanda na ako ang tinatapakan mo..

para akong poste na sa tingin ng iba wlang silbi..Ang tao hindi yan robot na walang pakiramdam..hindi din yan isang bato na nagtitigas-tigasan lang..marunong din silang mapagod at yun ang kanilang kahinaan..

problema,pagkabigo,misunderstanding,malubhang sakit,mga taong mapagpuna,at mga kaaway..kung ito ang sinasabing "GIFT FROM GOD" y not..i still accept it..galing kay god eh..kasi alam kong tinetest lang ako ni god kung gaano talaga ako KAtatag..sa halip na isipin ko kung kelan at panu ako mamamatay.dapat kong ipagpasalamat sa kanya na still gumigising parin ako sa umaga,at maayos na dumadaloy ang aking dugo..

siya ang nagbigay siya di ang may karapatang bumawi..
i remeber that god tol me that once i decided to follow him he will walk with me all the way..dahil diyan di ko iniisp na iniwan ako ni god..

yung iba kasi akala nila iniwan na sila..sabi nila ang pagatalo raw ng mga sa kung anu ang pangalan ng diyos ay parang pagtatalo ng garapata sa kung ano ang pangalan ng aso..ang pagtatalo raw sa kung sino ang ang may tamang paniniwala ay parang pagtatalo ng mga garapata sa kung sino ang nagmamay-ari sa aso.....

sa pagpanaw ko,kapag binawi na niya ako..SANA KAHIT PAANO DILAAN AKO SA MUKHA NG SINASABING ASO..

No comments: