Tuesday, November 17, 2009

Pwede Na Ba akong Magpaalam?



Nabuhay ako ng 17 taon ng hindi ko alam kung may napatunayan na ba ako sa buhay ko.Kung may nagawa na ba ako na maipagmamalaki ko sa ibang tao.

Sabi ng Bespren ko:bakit daw AM I REAL? ang blog title ko at nag subtitle ay "kung hindi mo alam kung sino ka, paano mo maipagmamalaki ang sarili mo?"


Ang sagot ko Lang "NGITI".Hindi ko pa kasi alam ang tunay na sagot.Wala naman sa dictionary at encyclopedia.Ilang Library na ang tinulugan ko wala parin!Lols..

Ang totoo,Ngayon ko lang naaappreciate ang halaga ng pagshashare mo ng buhay mo sa ibang tao na hindi mo naman kilala.17years ng BALIKONG BUHAY at unti-unti palan tumutuwid ngayong mag-18 na ako dahil sa pagdating ng isang tao sa buhay ko.


Aminado akong sa loob ng 17years kong yun naging BALIKO ang BUHAY ko hindi dahil nagdrugs ako,tumira ng marijuana,naging lider ng isang gang kundi dahil sa dinami-dami ng pinagdaanan ko "NGAYON LANG AKO UNTI-UNTING NATUTUTO".Hindi naman lahat ng bagay matututunan mo sa isang iglap lang dahil sinubok ka nito.Marami akong ginwang kalokohan sa buhay ko. Ilang bote na ng alak ang pinatumba ko.Ilang Exams na ang binagsak ko dahil sa hindi ko pagrereview.Ilan na bang klase ang hindi ko pinasukan dahil sa katamaran ko.Puro sermon na ang inabot ko sa mga magulang ko dahil sa hindi ko pag-uwi sa oras.Yung ibang mga kaibigan ko na nag-away hindi ko na napagbati.Ilang babae na ang napaiyak ko dahil sa iniwan ko sila.


Gusto ko ng magbago at sisimulan ko ito sa sarili ko.Im not referring sa diet!Marami na akong nararamdaman sa katawan ko.MArami ng din akong pahiwaatig sa mga panaginip ko.LIFE IS SO SHORT!may ending din ang lahat ng mga story at gusto kong gawing makabuluhan ang mga natitira kong buhay dito sa PLANETANG EARTH.


Hindi ko naman tatalikuran ang nakaraan ko siguro the best way is IHIIWALAY KO LANG ANG MGA NABUBULOK SA HINDI NABUBULOK.At isa sa dahilan kung bakit gusto kong gawin ito ay dahil sa isang taong ginawang makabuluhan ang buhay ko.SOMEONE WHO KNOWS ALL MY FLOW,DIFFERENCES AND BAD ASSETS BUT STILL ACCEPTS AND LOVE EVERTYHING ABUOUT ME.Si LORAINE GONZALES ang isa sa mga taong gusto kong makasama sa mga natitira kong balikong buhay.


SINISILAYAN,

-sparky girl kong payatot piz!


Ahmm..Hon,may panyo ka ba dyan baka kasi maiyak ka na naman eh hahaha!!!

Acknowledgement ko ulit sau.Sa mga tinuro mo sakin na hindi mo alam na may tinuro ka pala.Sa hindi pagdodropped out sakin sa klase mo kapag gabi,kahit na medyo nakatulala ako sayo habang turo ka ng turo hahaha(nananaginip). Sa pagintindi kapag matagal akong magreply.Sa pag-alala kapag alam mong hindi ako OK.Sa hindi pagsesermon sakin dahil sa mga kabulastugang ginagawa ko.Sa pang-aasar sakin ng TABA kahit na ang totoo CHUBBY lang ako heehe!!(magsisikap akong magbawas ng timbang).Sa pagsasabi mo ng tapat tungkol sa mga FLIRT issues mo na hindi ko alam kapag wala ako RAWR!!Sa pagtanggap sakin kahit na alam mong disabled ako..JOKE LANG!Sa pagmamahal kahit na alam mong mas ADIK si MELISSA kaysa kay PATRIA xd.At sa pagdating mo sa BALIKONG BUHAY ko na unti-unting tumutuwid dahil kasama kita sa mundo ko.


topak ko.Ikay pakatino dyan,wag mo kong pagpapalit sa mga mokong dyan.Kapag ako ay naging presidente ISANG TULAY lang ang magiging layo ng Laurel at Angono.Konting tiis na lang at magkikita na tayo.


Tanda,Mhie!isang bagay lang siguro ang mahihirapan akong trabahuhin sayo pero sisikapin kong matuto ka(ang pagiging matatag at iwasan ang pagiging iyakin)

Dumating ako sa buhay mo ng hindi ko alam kung may nagawa ba ako?Pero sige HANGGAT NANANATILI TAYONG BUO,WE WILL MAKE GREAT THINGS POSSIBLE.!


Sumisilay,

BANGZ


Masyado atang mahaba ang BLOGA ko. Salamat din pala sa BLOG WORLD at naishare ko ang blessing ko kahit na wala akong talent sa pagsusulat.(HUMBLE)

KAy kua saul,Papa kosa,PRof.Pajay,KUa Cm,Kua JEpoy atbp.


GOODBYE TO MY PAST COZ I JUST NEED TO FACE MY FUTURE NOT JUST FOR ME BUT FOR EVERYBODY.Sanay kasabay ng pagbabago ko ang pagbabawas sa pagiging adik ng mga tao sa facebook.Ang pagiging madalang ng EB ng mga rakista at emo sa mall.At ang pag-iwas ng mga DANCER na magyabang na hamunin ako sa DANCE FLOOR.

2 comments:

bangz said...

sabat lang!!!

haba ng sinalitype ko xd..

KESO said...

"kung hindi mo alam kung sino ka, paano mo maipagmamalaki ang sarili mo?"

-- napaisip ako bgla nung nabasa ko.

nice blog.
ngayon ako aagree na life really starts at 17. echos. hahaha. :)