Tuesday, November 10, 2009

Titser to be!




Second year college na ako sa Cainta Catholic College at kumukuha ng kursong Bachelor in Elementary Education(BEED)
TITSER TO BE ata ako.?at yun siguro ang kahihinatnan ko in the near future. Hindi man ito ang gusto kong kurso,habang tumatagal na chinachallenge ako nito mas lalo kong natututunang mahalin.

NaKAsanayan ko ng humarap sa mga batang makukulit at pasaway.Gumawa ng mga colorful ng visual aids at kailangan paganahin ko lagi ang aking Creativity(kung meron ako nun).Estudyante pa lang ako pero nasasarapan ako kapag tinatawag akong TITSER ng mga estudyante at halos matakot sila dahil sa titig ko kapag maingay sila.

Siguro,nakikita ko yung sarili ko 10 years from now na nakasalamin at madaming hawak na lesson plan,Test papers at mga activities ng mga estudyante pero hindi ko papangaraping makita ang aking sarili na ABURIDO at tila ang itsura ko ay mas matanda pa sa UNANG TAO NA PUMILAS NG CEDULA SA PUGAD LAWIN(tama ba?)Oldies,kapanahunan ni MElchora Aquino hehehee..

Ang totoo mahilig ako sa bata basta kamukha at kasing utak ni Jimmy NEwtron at batang inspired ng katauhan ni Dora the explorer(yeh!Vamonos).
kaPAg naman nakaahon na ako sa pagtututro,siguro magpapatayo naman ako ng 5 na eskwelahang matagal ko ng inaambisyong maitatag.

Ito ang listahan ng mga paaralang nais kong ipatayo at welcome ng ang lahat ng may TOPAK at ADIK sa eskwelahan ko!

1.UNIVERSITY OF BATUGAN
2.MAMAMALAT KA SA KAKABIRIT SCHOOL OF SINGING
3.NATIONAL ACADEMY NG MGA DISABLED DAHIL SA DANCING
4.MABABANG PAARALAN NG MGA MAYAYAMAN
5.at,CHEATERS REVIEW CENTER

YAn lang naman ang mga natatangi at huwarang paaralan na pinapangarap kong maitayo sa gilid ng MALACANANG,sa tapat ng ATENEO at DE LA SALLE at sa tuktok ng BUNDOK(lols)
Paniguradong manginginabang nyan ay ang mga na-expel or mga nadropped-out sa schools nila.Yung school na aakalain mong TAMBAKAN NG MGA BOBO na hindi man lang binigyan ng pag-asang patunayan na sila ay matalino.

Malay mo!dyan sa eskwelahan na yan mag-aaral ang susunod na MANNY PACQUIAO,CHARICE PEMPENGCO,BILLY CRAWFORD at BILL GATES. Oh kaya, isa sa mga estudyante ko ang magpapatalsik sa CORRUPT ng president natin.Malay mo!yung tuitor ko ang susunod na presidente ng Pilipinas oh kaya yung janintor namin ang susunod na BOb ONg.

IM A TITSER TO BE!at welcome ang lahat sa magiging classroom ko.Sa lahat ng gustong mag-enrol sa eskwelahan ko,JUST BRING YOURSELF WITH PLASTIC COVER!(adik)
Hindi,tama na sakin yung dalhin mo yung sarili mo na dala ang sagot sa tanung kong "HANDA KA BANG MATUTO?"

Walang entrance exam,walang tuition fee(hala lugi ata ako piz.)Basata matuto kang magsulat,magbasa,mangopya at makipagdaldalan toinks..
Pero seryoso sapat na sakin yung matuto ang mga estudyante kong sumagot sa mga tanung (?)
tulad ng:


-Tao kaba?
*oo,ata
-Gusto mo bang matuto?
*minsan,kapag trip!
-meron ka bang latest na scandal ni HAyden?
*oo,gusto mo bang hiramin?
-Pwede bang mangutang?
*ha?utangin mo lelang mo!
-adik ba tister mo?
*ou,SOBRA
-kanino ka ba nagmana?
*sa titser kong adik hahahaa!!!!

Tama na nga,baka kung saan pa mapunta ang discussion natin.

OK CLASS,tapus na kayong makinig sa kwento ko.GET 3 WHOLE "SHIT"OF YELLOW PAPER AND BE READY FOR A SHORT QUIZ.(hahaha,short daw)
for your assignment bring the latest issue of mens magazine of newspaper of TIKTIK,and for your project submit the latest model of NOKIA cellphone for you to PASS my subject BwaHAHahahaha!!

KRING!!KRING!!! CLASS DISMISSED...

10 comments:

bangz said...

hahahhah..


adik dw ako sbi ng clm8 ko

eh adik din ang asawa ko ehh

kaya na adik n din ako hihihii...

bangz said...

hahahhah..


adik dw ako sbi ng clm8 ko

eh adik din ang asawa ko ehh

kaya na adik n din ako hihihii...

PaJAY said...

HA!HA!HA!HA!HA!

HANGKOLEEEETTTTT!!!lols


ayus yan!sarap maging titser lalo na pag alam mong natutunan ng mga stude ang kalokohan mo este tinuturo mo pala..hahahaha


Ang masaklap lang na katotohanan...wala pa akong kilalang Titser na milyonaryo..hahaha...puso lang ang yumayaman sa mga titser eh..yun bulsa habang buhay wala!!at yun naman ang importante dedikasyon!!!!hehehehe


Nice post!!

=supergulaman= said...

wow! titser! ahehehe...i used to be a teacher too... :)

ang totoo nyan teacher talaga ako sa matematika with PRC license number blah blah blah...ahehehe... pero sa ngayon parang hindi na iyon matutuloy, ang dami kasing dahilan... isa na dun ang takot ko na balikan din ako ng aking mga estudyante sa mga kabalastugan na aking ginawa sa mga teacher ko noon... iwas karma...

nakakatakot mabigayn ng codename...ahehehe.. :)

Reagan D said...

nakakatakot ka naman maging titser.
(saan pwede mag enrol ng masters in copypaste projects, specialty in cutting classes?)
rakenrowl!

Arvin U. de la Peña said...

saan kaya ako magpapa enroll sa lima na iyan..

bangz said...

prof pajay..

adik k din gaya ko ahhahaa

raiChie_0823 said...

hahaha....

parang gusto ko tuloy mag enroll sa ChEATERS REVIEW CENTER muh..hahaha,,,,joke lang...


nice post :D

saul krisna said...

hahaha anak ka ng jueteng bangs natawa ako sa post mo... hahahahaha ayus yan... yeka mukhang alam ko na kung saan ko pag aaralin ang anak ko kung mag kakaroon man...

Anonymous said...

adiiiiiiiik
heheh
topak
hui ang gnda gnda hehehe
twa ku ng twa ditu
adik tlgah=]

_reformatmylife@yahoo.com