Monday, November 30, 2009

A varsity's experience

Pang 2nd year ko na ito bilang VARSITY PLAYER sa BADMINTON ng Cainta Catholic College.Wala paring pinagbago madugo,mapawis na training ang pinagdadaanan ko 2weeks before ang PRISAA meet.10 rounds ng ikot sa buong quadrangle namin,2 sets ng warm up,sandamakmak na footwork.As in nakakapagod at sobrang kaka lng!!hahaa..

Novemvber 28 nag start ang opening ng PRISAA meet sa TCMC sa Morong,Rizal (2hours ang byahe mula sa Cainta).Maraming masayang karanasan during that day,nakabus kmi sosyal may sariling bus ang CCC!bonding with the other varsity players.Para na rin kaming nagtour dahil sabay kain at panuod ng Paranormal activity.Iba talaga ang experience kaya heto share ko sa inyo kahit medyo masaklap ang ibang mga pangyayaring ilalahad ko.

DAY 1:

Ang aga naming nakarating sa venue ng laban!Grabe daming schools na kasali syempre madami ding makakalaban!Matapos magparegister ng name ay dinala kami sa BARACKS namin!abay parang elementary lang ang nagroroom.Ready for the parade!!(sigaw ng isang lalaki mukhang officer sa palaro!)

una ko kaagad hinanap yung babaeng nakalaban ko at nakatalo sakin!namis ko kasi sya sobra

abay kakatuwa nagparada kami sikat habang pinapalakpakan ng mga tao yuhooo!!!lumaban ang aming MUSE
TRIVIA:kakatapos lang ng Taping ng MUSE namin sa BANANA SPLIT nung dumating siya!!

pakte,may tumugtog nang mala BANDA RITO,BANDA ROON!
NAng matapos ang program simula na ng pagkakaba ko pero goodnews galing sa coach kong si Mam Puri Sunday pa laban ko.


DAY 2:

walang masyadong sad momets kasi puro bonding parin ang nangyari kahit na ang ibang mga kateam ko ay talo na sa game nila!picturan sila to the max,nang-aasar ng mga gunggong magspike at adik dumakdak sa ring!

May mga mukhang tatay na,mukhang mga tito at lolo ng mga players namin sa basketball!grabe nilampaso ang team namin hahaha...

Day3:

hays..laBan ko nun.Ako ata ang nagbukas ng school.Nagmeditate muna ako dun sa rooftop ng hrm building nila!hays..grabe fresh air kita mo mga palayan tapos may sementeryo grabe probinsyang probinsya!sarap ng hangin at magpaaraw habang iniisip mo kung "BAKIT HINDI NAGTETEXT ANG ANU MO?"
may magkabilang bundok,natanaw ko ito yung nasa left side ko ang inisip ko kaagad....
"sa kabila kaya nyang bundok na yan BATANGAS na Sana laurel na ang kabila nyan,ANU KAYA KUNG SIMULAN KO NA ANG PAGLALAKAD PARA MAKARATING AKO NG MAAGA DUN SA KABILANG BUNDOK AT MAKAAPAK SA LAUREL MAN LANG BAKA SAKALING MAKITA KO DUN SI SPARKY?"

Grabe ang pinakamasaklap na parte ng laban ko ay yung hintay ako ng hintay ng text niya.Pero bawi parin kasi nakita ako na parang kakambal niya.magkamukhang magkamukha sila xd..maikli lang ang buhok nun at mukhang tibo pero maputi hays..tinawag ko pa sa pangalan ng ano ko!
ako ang taga cheer niya kahit di niya ako kilala lols.Pero kulang parin kasi wala parin talaga syang paramdam siguro masasabi kong 50% siya ang dahilan ng pagkatalo ko hmp..
tapos na yun napako na ang promise niya na present siya sa laban ko.(NAKAKAPANLUMO)

Naku hanggang dyan nalang ako.masyadong masakit na ang aking kamay sa pagsasalitype ng mga nangyari sa walang kwenta laban ko..Nagkataon lang sigurong lumilipad ang isip ko nung laban ko yan tuloy napagalitan ako ng coach ko.nextyear nalang!makikita ko na naman yung mga players na halos mga close ko na dahil lagi kaming nagrereunion kapag PRISAA kahit na iba ang school nila.

better luck if theres nexttime para sakin.

Layas na ko nakapgkwento tuloy ako ng wala sa oras!pahinga mode na ko dahil naupo agad ako sa pc pagkarating ko galing laro (ADIK)

ingatS sa lahat!

text me nalanG sa mga aalala sakin(EHEMMM)
09089173696

kipseyf kau!

No comments: